Ad Code

Responsive Advertisement

Tại sao bạn chọn du học Malaysia ?

Bạn Đỗ Phương Thảo – Du học sinh trường ĐH Taylor’s, Malaysia cho biết: Mình mong muốn được đi học ở một đất nước có vị trí địa lí gần Việt Nam cùng mức chi phí hợp lí với tài chính của gia đình. Và mình đã chọn Malaysia, mình thấy đây là đất nước hội tụ được những điều kiện mình mong muốn.

1. Vì sao gia đình và bạn quyết định đi du học Malaysia mà không phải Anh, Mỹ hay Singapore?

Du học là một cơ hội tốt để khám phá bản thân, văn hóa và nền giáo dục mới, mình cũng không ngoại lệ. Sau khi học xong lớp 11, mình và gia đình phân vân lựa chọn giữa Mỹ, Singapore hoặc Malaysia. Mình mong muốn được đi học ở một đất nước có vị trí địa lí gần Việt Nam cùng mức chi phí hợp lí với tài chính của gia đình. Qua tìm hiểu, mình thấy Malaysia là đất nước hội tụ được những điều kiện mình mong muốn.

Thêm vào đó, tiếng Anh được sử dụng rộng tại Malaysia sẽ giúp mình trau dồi và nâng cao khả năng giao tiếp. Tại Malaysia, có rất nhiều trường liên kết với các nước như  Nhật Bản, Anh, Mỹ hay Úc… Nhờ vậy, mình sẽ được học tập và nhận bằng cấp hay chứng chỉ của Anh, Mỹ hay Úc với chi phí thấp hơn so với học tại Singapore.


2. Cảm giác đầu tiên của bạn khi mới sang Malaysia là gì, và sau 1 khoảng thời gian học tập, cảm nhận đó thay đổi như thế nào?


Cảm nhận đầu tiên khi mình đặt chân đến thành phố Kuala Lumpur – Malaysia, đó là sự thân thiện của người dân bản địa nơi đây. Malaysia là một thành phố xanh sạch với nhiều rừng cây, không khí trong lành không khói bụi, và thời tiết ôn hòa như Sài Gòn.

Sau một thời gian học tập và sinh sống, mình có nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi giúp mình trau dồi khả năng giao tiếp ngoài đời sống cũng như tại giảng đường, trường học. Thời gian đầu học tập, mình còn nhiều bỡ ngỡ về cuộc sống nơi đây. Thầy cô ở trường học rất thân thiện, họ vừa là thầy vừa là bạn với mỗi học sinh. Nhờ đó, mình luôn cảm giác như đang sống ở ngôi nhà thứ 2 với sự quan tâm của thầy cô, bạn bè.

3. Bạn học tại trường nào tại Malaysia, giới thiệu về trường 1 chút được không?

Mình học trường Taylor’s University, chuyên ngành Quản trị Khách sạn. Trường Taylor’s University rất nổi tiếng tại Malaysia về chuyên ngành này với cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp. Thêm vào đó, chương trình học chuyên ngành Quản trị Khách sạn được liên kết với trường Toulous University của Pháp. Do đó, mình được học tập theo những chuẩn mực của Pháp – quốc gia nổi tiếng với ngành Ẩm thực – Khách sạn – Du lịch. Sau khi học xong 3 năm Đại học, sinh viên sẽ được trải nghiệm 2 tuần tại Pháp, nhà trường tài trợ chi phí đi lại và chỗ ở. Cơ sở vật chất của Taylor’s rất tốt, các ngành Mass Communication, Engineer, Medicine, Pharmacy,…


4. Bạn tự nhận thấy bạn trước khi đi du học và sau khi đi du học thay đổi như thế nào?


Sau khi đi du học, mình thấy bản thân thay đổi theo chiều hướng tích cực, điều dễ nhận ra nhất là mình trở nên tự lập hơn. Đi du học khi học hết lớp 11, bản thân mình còn rất nhiều bỡ ngỡ. Học tập và sinh sống ở nước ngoài giúp mình tự lập từ việc chăm sóc bản thân đến việc đưa ra quyết định cho cuộc sống. Đó là điều mà trước đây mình nghĩ sẽ không thể làm được nếu sống xa sự đùm bọc của cha mẹ. Thêm vào đó, khả năng giao tiếp và ứng xử bằng Tiếng Anh của mình nâng cao hơn. Học nhóm, trao đổi, giao tiếp và độc lập làm bài tập giúp mình không còn sợ sệt khi giao tiếp tiếng Anh với bạn bè quốc tế nữa.

5. Gia đình và bạn nghĩ gì về quyết định du học của bạn? Nếu được chọn lại, bạn có đi du học không? Có đi Malaysia nữa không?

Bố mẹ mình rất vui vì quyết định du học của mình vì bản thân bố mẹ cũng muốn mình trở nên tự lập khi đi học ở nước ngoài. Nếu được chọn lại, mình vẫn sẽ chọn Malaysia là điểm đến cho hành trình du học của mình.


6. Nếu có lời khuyên có các bạn học sinh tại Việt Nam, bạn sẽ nói gì?

Chọn lựa một đất nước cho hành trình du học của mỗi học sinh là rất quan trọng. Do đó, các bạn học sinh cần suy nghĩ kĩ trước khi quyết định. Nên có một mục tiêu rõ ràng về quyết định đi du học, thay vì quyết định theo cảm tính hoặc số đông.
Đỗ Phương Thảo
Du học sinh trường ĐH Taylor’s, Malaysia

Reactions

Post a Comment

0 Comments