Ad Code

Responsive Advertisement

Giúp việc gia đình tại Macao - Cơ hội thoát nghèo

Giúp việc gia đình tại Macao – “cơ hội vàng thoát nghèo” cho lao động Việt Nam

Thị trường lao động Ma Cao (Trung Quốc) vốn được xem là tiềm năng nhất khi lãnh thổ Đài Loan dừng nhận lao động giúp việc gia đình từ nước ta. Kể cả trong hiện tại khi xuất khẩu lao động Đài Loan mở cửa trở lại thì nhiều người lao động vẫn nghiêng phương án chọn đến Macao làm việc (nhất là nghề giúp việc gia đình) bởi chi phí đi rẻ, công việc nhẹ nhàng, phù hợp và đặc biệt mỗi tháng số tiền tiết kiệm được khá cao từ 7 đến 10 triệu đồng. Giữ vị trí tiên phong trong công tác xuất khẩu lao động Macao, Thăng Long OSC luôn tự hào là đơn vị uy tín nhất và chiếm thị phần cao nhất trong công tác đưa lao động đi làm việc tại Macao. Cùng tìm hiểu thêm về thị trường tiềm năng này để nắm bắt cơ hội thoát nghèo nhờ xuất khẩu lao động nước ngoài nhé!
1. Vài nét về thị trường xuất khẩu lao động MaCao
 Macao là đặc khu hành chính trực thuộc Trung Quốc. Vào đời nhà Thanh nơi đây chính là thuộc địa của Bồ Đào Nha. Sự đô hộ trong thời gian dài khiến Macao chịu những ảnh hưởng đáng kể về văn hóa, lối sống Tây phương. Nơi đây có nền văn hóa Á – Âu  đan xen và được  mệnh danh là "Châu Âu trong lòng Châu Á". Sự phồn thịnh khác biệt của Macao khiến đặc khu hành chính này được đánh giá là là vùng có nền kinh tế phát triển top đầu thế giới với các trung tâm du lịch, thương mại dịch vụ nổi tiếng, sầm uất nhất,  thu hút tới hàng chục triệu lượt khách quốc tế mỗi năm.
Thông số chung:
-          Diện tích:  khoảng 28,2 km2.
-          Dân số: khoảng 578.000 người (7/2012) chủ yếu là người gốc Hoa và Bồ Đào Nha.
-          Ngôn ngữ: Tiếng Quảng Đông, tiếng Trung, tiếng Bồ Đào Nha.
-          Khí hậu: Nhiệt  độ từ  tháng 6 đến  tháng  9  cao  hơn 30 độ C;  từ tháng 11 đến tháng 2 nhiệt độ thấp nhất có  thể dưới 10 độ C, tuy nhiên  nhiệt độ  trung bình năm không dưới 14 độ C.
-          Thu nhập bình quân đầu người: đạt trên 35.000 USD/người hàng năm.
-          Đơn vị tiền tệ: MOP (Pataca - Macau Tệ). 1MOP ~ 2.800VNĐ.
-          Mã số điện thoại: +853
 2. Tình hình hợp tác cung ứng lao động với Macao
Để đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của mình, Macao phải thuê hàng chục ngàn lao động nước ngoài đến làm việc trong đó có Việt Nam. Theo thống kê của Cục quản lý lao động ngoài nước và Lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông, hiện có khoảng 20.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Macao với nhiều công việc khác nhau như: Giúp việc gia đình, công xưởng, tạp vụ, may công nghiệp, bảo vệ, sửa chữa các thiết bị điện 

Nếu trước kia, lao động Việt Nam sang Macao chủ yếu theo con đường du lịch bất hợp pháp, thì từ ngày 09/07/2012, Cục quản lý lao động ngoài nước đã ra công văn số 133/QLLĐNN - TTLĐ quy định 100% lao động Việt Nam sang làm việc tại Macao đi theo con đường chính ngạch, hợp pháp, phải được ký hợp đồng lao động và xin visa lao động sang Macao tại đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

Nhận thấy Macao là thị trường tiềm năng và hứa hẹn, có nhiều điểm tương đồng và thuận lợi cho lao động Việt Nam, cục quản lý lao động đã coi Macao là một trong những thị trường trọng điểm. Đặc biệt từ sau khi thị trường giúp việc gia đình Đài Loan ngừng tiếp nhận lao động ViệtNam, thì Macao được xem là một cơ hội "vàng" cho lao động Việt Nam trong lĩnh vực giúp việc gia đình. Hiện nay nhu cầu tuyển dụng nữ giúp việc gia đình của Macao là rất lớn, lao động Việt Nam được giới chủ Macao đánh giá rất cao về tính cần cù, chịu khó, đặc biệt khả năng giao tiếp rất nhanh.

 Công việc chủ yếu của lao động giúp việc gia đình tại Macao là chăm sóc trẻ nhỏ, người già, dọn dẹp nhà của, nấu ăn… Tuy nhiên, do Macao trước kia vốn là thuộc địa của Bồ Đào Nha, văn hóa và tính cách của người Macao chịu ảnh hưởng nhiều của lối sống Châu Âu, nên việc đối xử với người lao động văn minh và dân chủ hơn rất nhiều. Biểu hiện rõ nét nhất là giúp việc gia đình tại Macao cũng được áp dụng nghỉ 04 chủ nhật/tháng giống như công nhân viên chức, được tăng lương, thưởng đều đặn tùy theo từng chủ sử dụng lao động…. Sự ưu ái đặc biệt này chính là điểm mới thuận lợi và góp phần tăng đáng kể thu nhập cho người lao động đi xuất khẩu lao động Macao. 

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động đã khai thác thị trường Macao và triển khai nhiều đơn hàng khác ngoài giúp việc gia đình, như: May công nghiệp, lễ tân, bảo vệ khách sạn, sửa chữa các thiết bị điện… Người lao động Việt Nam làm việc tại Macao trong lĩnh vực này có mức thu nhập từ 16 triệu Việt Nam đồng trở lên. Đây là cơ hội tốt cho những lao động nam, nữ có tay nghề muốn làm việc tại Macao.

3. Quyền lợi của người tham gia xuất khẩu lao động Macao
 a. Thời hạn hợp đồng và thời gian làm việc:
-          Thời hạn hợp đồng: Theo nhu cầu các bên, ký theo từng năm.
-          Thời gian làm việc: 06 ngày/tuần.
-          Chủ nhật được nghỉ ngơi. Tuy nhiên nhiều lao động tận dụng thời gian này để làm thêm và lương làm thêm được chủ sử dụng lao động tại Macao trả khá hậu hĩnh.
  b. Lương cơ bản và thu nhập:
Đối với lao động giúp việc gia đình tại Macao:
-          Lương cơ bản: Tối thiểu 2500MOP/tháng/26 ngày.
-          Làm thêm ngày chủ nhật: 400 MOP/04 chủ nhật.
-          Được thưởng hàng tháng nếu chịu khó, chăm chỉ làm tốt công việc: Khoảng từ 300 MOP/tháng.
-          Ăn ở được chủ sử dụng đài thọ 100%.
-          Được tăng lương theo định kỳ và theo thỏa thuận với chủ sử dụng lao động.
-          Thu nhập thực tế sau 01 năm làm việc: Trung bình  khoảng 8,9 - 11,7 triệu VNĐ/tháng    
Lao động trong các ngành nghề khác:
-          Lương cơ bản: Tối thiểu 3000MOP/tháng/26 ngày.
-          Làm thêm ngày chủ nhật: 480 MOP/04 chủ nhật.
-          Được thưởng hàng tháng nếu chịu khó, chăm chỉ làm tốt công việc: Khoảng từ 325 MOP/tháng.
-          Thu nhập thực tế sau 01 năm làm việc: Trung bình  khoảng 16 - 21 triệu VNĐ/tháng
 c. Những chế độ đãi ngộ khác:
-          Được hưởng chế độ bảo hiểm lao động,  bảo hiểm y tế theo luật của nước sở tại.
-          Được thưởng các chuyến tham quan, du lịch cùng gia đình hằng năm.
-          Độ ổn định và an toàn rất cao do đặc thù công việc không bị ảnh hưởng bởi tác động của sự biến đổi kinh tế
Chi phí đi xuất khẩu lao động Macao khá thấp, cộng thêm yêu cầu về trình độ văn hóa, tay nghề và kinh nghiệm làm việc không cao chính là những lý do khiến cho thị trường này phù hợp hầu hết với lao động phổ thông tại Việt Nam. Làm việc tại Macao cũng là nắm lấy cơ hội thoát nghèo bền vững cho nhiều lao động điều kiện kinh tế kém bởi tại Thăng Long OSC, chúng tôi luôn hỗ trợ vay vốn cho người lao động và đảm bảo cho lao động có cuộc sống, công việc tại nước bạn một cách ổn định nhất.
Hiện tại đơn hàng giúp việc gia đình tại Macao đang liên tục tuyển dụng lao động nữ tuổi từ 23 đến 50 tuổi. Các đơn hàng khác đều được cập nhật liên tục tại website thanglongosc.edu.vn. Liên hệ 0466866770 để được tư vấn miễn phí!
 Giúp việc gia đình tại Macao - Cơ hội thoát nghèo

Reactions

Post a Comment

0 Comments