Ad Code

Responsive Advertisement

Có nên đi lao động Nhật Bản

Câu hỏi: Tốt nghiệp đại học có nên xuất khẩu lao động Nhật Bản?

Em định sau này ra trường, phấn đấu sang Nhật theo dạng xuất khẩu lao động để mở mang hiểu biết, kiếm ít vốn và ngoại ngữ.

Em hiện là sinh viên đại học năm 3 ngành kinh tế của một trường không mấy tiếng tăm. Em định sau này ra trường, phấn đấu sang Nhật theo dạng xuất khẩu lao động để mở mang hiểu biết, kiếm ít vốn và ngoại ngữ. Có ai từng đi hoặc có người thân đã đi cho em ít lời khuyên và kinh nghiệm. Em xin cảm ơn.
                                                                                                                                    Huy Nguyễn



Có nên đi lao động Nhật Bản

 

Ý kiến bạn đọc:

Thanh Hà: Chào Huy. Theo như bạn nói tôi đoán bạn sinh năm 93 hoặc 92 nếu học chậm một năm, như vậy bạn còn quá trẻ hơn nữa lại là nam giới. Tôi nữ sinh năm 88, ra trường được gần 3 năm, bằng cử nhân Kinh tế của một trường không tiếng tăm gì. Hồi mới tốt nghiệp tôi muốn sang Mỹ một năm theo diện thực tập sinh nhưng kinh phí tốn kém bố mẹ không cho nên bỏ ý định ra nước ngoài.
Tôi cũng vừa mới được tư vấn sang Nhật theo diện tu nghiệp 3 năm, tôi tiếc mình không tìm hiểu sớm hơn về xuất khẩu lao động sang Nhật. Tôi rất yêu văn hoá Nhật Bản nhưng nhìn lại khi về nước có thể tôi đã 30, 31 tuổi mà lại là nữ giới, thật phải đắn đo suy nghĩ.
Bạn còn trẻ, hãy đi thử xem, khi về nước cùng lắm bạn cũng chỉ bằng tôi bây giờ, có chút vốn, kinh nghiệm làm việc với người nước ngoài, tìm hiểu văn hoá bản xứ, khả năng ngoại ngữ. Tôi thấy thời gian làm việc 40h một tuần khá thoải mái, t7 CN nghỉ, bạn rành thời gian đi đó đây, nói chuyện với người bản xứ, để tăng khả năng hoà nhập. Chẳng biết chứ thời buổi kinh tế khó khăn, bạn bè tôi cũng toàn làm tạm, rồi thất nghiệp, mệt mỏi lắm. Đi đi để thấy cái điều mới lạ ở xứ người.
Chút dòng khuyên bạn, còn lại tự bạn quyết định. Nếu muốn đi thì bạn hãy học tiếng Nhật ngay từ bây giờ.

Nguyen The Dai: Ban suy nghi rat chin chan , theo minh môi truong lam việc cung nhu van hoa cua Nhat , va ca Tieng Nhat nua se la nhung thu giúp ich cho tuong lai cua ban Dau nay , vi minh cung la mot lao dong di Nhat ve , gio minh dang la giam doc mot cong ty day ban nhe ! Chuc ban thanh cong nhe !

Vũ Hoàng: Có đôi lời với bạn tôi cũng đi nhật về nên tôi biết. tôi cũng như bạn tn đh nhưng tôi đi làm bên đó sau đó tôi đc gia hạn tới 5 năm nay tôi về rồi. bên đó cv tốt môi trường cv tốt nhất bn đang trẻ nên đi. ở trong nc lương thấp mà không phaỉu ai cũng có vk. kinh tế khó khăn bạn biết đó. đây ;là suy nghĩ của tôi..

Le Duy: bạn có thể nghiên cứu và tìm hiểu về công ty xuat khau lao dong, để biết thêm thông tin về ngành mình học có xuat khau lao dong hay không. thân

Teo: Con tre thi nen di de co viec lam va tich luy kinh nghiem lam viec o Nhat

Hải Nguyên: Nên sang Nhật, vừa thêm kinh nghiệm, vừa biết thêm ngoại ngữ. Tiếc là mình đã ngoài 30 chứ nếu vừa tốt nghiệp, chắc chắn mình sẽ sang nước ngoài lao động vài năm rồi về nước xin việc.

Van Quan: Đi một ngày đàng học một sàng khôn, riêng đi Nhật thì bạn thêm được từ hai đến ba sàng khôn đấy. Mình từng làm việc cho chương trình tu nghiệp sinh cũng như kỹ thuật viên đi Nhật và lời khuyên là nếu bạn có cơ hội thì nên đến Nhật. Đó là một nước tiên tiến và văn minh. Ngoài ngành nghề mà bạn tu nghiệp bạn sẽ còn được trải nghiệm rất nhiều kiến thức quý mà không phải ai cũng có được. 

...
Reactions

Post a Comment

0 Comments