Ad Code

Responsive Advertisement

Đã từng bỏ trốn có thể quay trở lại Đài Loan làm việc không?

Đã từng bỏ trốn (lao động phi pháp) có thể quay trở lại Đài Loan làm việc không?


Trần Gia Khang (28 tuổi, Lào Cai): Xin chào quý công ty! Em đã đi xuất khẩu lao động Đài Loan và bỏ trốn ra ngoài làm. Được gần 1 năm thì bị công an phát hiện và trục xuất về nước. Đây là điều rất dại dột của em. Bởi hiện tại em đang rất muốn có thể quay lại Đài Loan làm việc và trang trải nợ nần cho lần đi trước, đồng thời cải thiện đời sống gia đình. Tuy nhiên với “tiền sử” như vậy liệu em có đến Đài Loan làm việc một lần nữa không ạ? Xin quý công ty giải đáp giúp em. 

Công ty xuất khẩu lao động Thăng Long: Xin chào bạn Gia Khang! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi cho Thăng Long OSC.
Như bạn đã biết, hiện nay và trong vài năm tới, Đài Loan vẫn sẽ là thị trường trọng điểm về xuất khẩu lao động nước ngoài của Việt Nam. Song song với Nhật Bản, 2 thị trường tiếp nhận lao động Việt nhiều nhất này đang hút ngày càng đông người lao động đến sinh sống và làm việc bởi có sự tương đồng về văn hóa, mức lương thưởng đãi ngộ tốt và đặc biệt có một cơ chế pháp lý rất coi trọng lợi quyền người lao động. Xuất khẩu lao động Đài Loan đêm lại cho bạn một nguồn thu nhập ổn định và khá cao. Đặc biệt, sau 10 năm đóng cửa, năm 2015 vừa qua hòn đảo Formosa xinh đẹp đã trở lại lấy lao động Việt với thêm 2 ngành thuyền viên tàu cá và giúp việc gia đình, khán hộ công, hộ lý, đem đến nhiều lựa chọn hơn, nhiều cơ hội công việc hơn cho người muốn tham gia xuất khẩu lao động Đài Loan.

Có thể nói Đài Loan là một thị trường rất “dễ tính” bởi không đòi hỏi khắt khe về kinh nghiệm, học vấn,… của người lao động. Tuy nhiên, căn cứ vào lịch sử hợp tác cung ứng lao động giữa Việt Nam và Đài Loan bạn sẽ nhận thấy, Đài Loan đóng cửa không tiếp nhận lao động Việt Nam suốt 10 năm bởi lao động Việt Nam đến Đài làm việc bỏ trốn rất nhiều.  Nếu lao động đến Đài và cư trú bất hợp pháp hoặc phá vỡ hợp đồng, tự tiện hủy bỏ hợp đồng,… lao động sẽ bị cảnh sát Đài Loan bắt và trục xuất về nước.
Mặt khác hồ sơ có “vết đen” đó của bạn sẽ được đưa vào danh sách đen của Cục di dân, Phòng Văn hoá - Kinh tế Đài Bắc tại Hà Nội và bạn bị cấm nhập cảnh trong vòng 5 năm. Nếu trước đây Gia Khang đã từng bỏ trốn và bị bắt lại rồi trục xuất về nước, chắc chắn tên của bạn đã được Phòng văn hóa & kinh tế Đài Bắc lưu lại trong hồ sơ của bạn và lưu trữ mãi mãi. Quan trọng hơn, đây cũng chính là đơn vị quyết định bạn có thể nhập cảnh vào Đài Loan hay không. Dù bạn có thay tên đổi họ thì cũng rất khó để có thể quay trở lại làm việc, vì khi đi xin visa bạn sẽ phải lăn dấu vân tay. Như vậy đừng hi vọng có thể dối trá được trong trường hợp đã có vết chàm này.
Khi tên bạn xuất hiện trong danh sách đen, phía Đài Loan sẽ từ chối việc xét duyệt nhập cảnh. Do vậy việc quay trở lại Đài Loan của bạn trong vòng 5 năm là gần như không có.  Bạn nên tham khảo một số thị trường khác tiềm năng hơn như: Nhật Bản, Algeria.... 
Chúc bạn thành công! Hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 1900 1582 để được tư vấn xuất khẩu lao động miễn phí nhé!

Đã từng bỏ trốn có thể quay trở lại Đài Loan làm việc không?
Reactions

Post a Comment

0 Comments