Ad Code

Responsive Advertisement

Giới thiệu chung về Nhật Bản

Đất nước Nhật Bản: Điểm đến cuả du học sinh và lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Nhật bản có diện tích 378.000 km2 với dân số khoảng hơn 126 triệu người. Thủ đô chính của Nhật bản là Tokyo, với 4 thành phố lớn khác nữa là Osaka, Nagoya, Sapporo và Kôbe.
 
giới thiệu về nhật bản


Nhật Bản là quốc gia nằm trong khu vực Đông Nam Á. Đất nước bao gồm hơn 6.800 đảo, đa phần đều có diện tích nhỏ; trong đó có đảo Hôkaiđô ở phía Bắc chiếm 22%, đảo Sikoku và Kyusu ở phía Nam chiếm 5% và 11% tổng diện tích Nhật bản. Gần ¾ lãnh thổ của Nhật bản là núi. Dân cư tập trung đông đúc ở các đồng bằng ven biển, và có diện tích không lớn lắm. Nhật bản hiện có 60 núi lửa đang hoạt động, vì vậy động đất thường xảy ra ở đảo quốc này. 

Khí hậu tại các vùng của Nhật Bản có sự chênh lệch khá lớn. Khí hậu trên cả nước thì có khí hậu ôn hoà, nhưng miền Bắc có mùa đông dài, lạnh và có tuyết rơi. Miền nam thì có mùa hè nóng và mùa đông ôn hoà. Lượng mưa tương đối cao, đặc biệt vào mùa hè thường có mưa to và bão. Với sự thay đổi 4 mùa rõ rệt, Nhật Bản tự hào là một đảo quốc với thiên nhiên tuyệt đẹp. Mùa xuân vào tháng 4 với với hoa Sakura nở rộ làm ngất ngây lòng người. Mùa thu với bức tranh đổi màu của lá – Momiji. Mùa đông với những cánh đồng tuyết trắng xoá. Với thiên nhiên tươi đẹp, truyền thống văn hoá lâu năm của Nhật Bản ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan.

2.Giáo dục:

Nhật bản áp dụng hệ thống giáo dục bắt buộc gồm tiểu học và trung học cơ sở trong chín năm cho học sinh từ sáu đến mười lăm tuổi. Sau đó, học sinh sẽ theo tiếp chương trình PTTH hoặc là vào các trường hướng nghiệp. Khoảng 79.5 học sinh tốt nghiệp PTTH sẽ tiếp tục học lên các bậc đại học, cao đẳng hoặc các chương trình trao đổi giáo dục khác. Giáo dục ở Nhật có tính cạnh tranh rất cao, đặc biệt là ở các kì thi tuyển sinh đại học, và điển hình là các kì tuyển sinh của hai trường đại học cao cấp Tokyo và Kyoto. Chương trình đánh giá sinh viên quốc tế hợp tác OECD hiện xếp Nhật Bản ở vị trí thứ 6 trên thế giới về kĩ năng và kiến thức của học sinh mười sáu tuổi. 

giới thiệu chung về nhật bản

Tại các trường Đại học Nhật bản, sinh viên phải mất 4 năm để lấy được bằng cử nhân, và sáu năm cho bậc chuyên gia (Tiến sĩ). Có 2 hệ thống trường đại học; một là đại học công lập chính là đại học quốc gia (hơn 96 trường) và đại học vùng (hơn 39 trường) do tỉnh hoặc thành phố lập ra. Hiện nay, cũng đã có thêm vài trăm trường cao đẳng công lập được thành lập và đưa vào hoạt động. 

Một trong những thuận lợi cho sinh viên học tập tại Nhật Bản là do chi phí đời sống và sinh hoạt khá cao, nên chính phủ có các chính sách hỗ trợ rất tốt cho sinh viên được phép làm việc trong thời gian học tập, kể cả sinh viên quốc tế.

Du học Nhật Bản - Nơi học tập và làm việc lý tưởng của thanh niên Việt
Reactions

Post a Comment

0 Comments