Ad Code

Responsive Advertisement

25 Công ty xuất khẩu lao động Đài Loan bị đình chỉ

Từ ngày (20/2), 14 công ty xuất khẩu lao động Việt Nam và 11 công ty môi giới Đài Loan sẽ bị tạm dừng hoạt động cung ứng lao động sang Đài Loan trong thời gian từ 20-60 ngày tới do thu phí của người lao động sai quy định. Người lao động nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đi làm việc tại nước ngoài nhé.



Cục Quản lý lao động ngoài nước Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội cho biết, từ ngày 20 - 2, 14 công ty xuất khẩu lao động Việt Nam (gồm Vinagimex, Emico, Vietcom Human, Công ty Cổ phần hữu nghị Bắc Giang, Isalco, Vinamotor, Phu Tho Co, Vietracimex, Letco, Simco SDa, Song Hong Im, Polimex HR, Vicm Co, Cienco 8) sẽ phải tạm dừng cung ứng lao động và xác nhận hồ sơ tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan trong thời hạn từ 20 đến 60 ngày.


Nhiều doanh nghiệp không còn được phép đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

Ngoài 14 công ty này, Bộ cũng tạm dừng xác nhận hồ sơ tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan đối với 11 công ty môi giới. Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, đây là động thái cương quyết của Bộ LĐ-TB-XH trong việc chấn chỉnh hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc tại Đài Loan. Các doanh nghiệp Việt Nam và công ty môi giới Đài Loan bị tạm dừng đợt này là do có hành vi vi phạm về thu phí của người lao động, giữ lương và khấu trừ tiền ăn, ở từ lương của người lao động.

Được biết, trước đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước đã có Văn bản yêu cầu các doanh nghiệp có tên trong danh sách không triển khai việc hợp tác đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Đài Loan; và không tư vấn, tạo nguồn, tuyển chọn, đào tạo lao động để đưa sang làm việc tại Đài Loan trong thời gian bị tạm dừng.

Các bạn cần tham khảo kỹ thông tin các Công ty trước khi đi xuat khau lao dong dai loan nhé. 
 
 
Reactions

Post a Comment

0 Comments