Ad Code

Responsive Advertisement

Đi xuất khẩu lao động cần lưu ý sau

Lĩnh vực xuất khẩu lao động tiềm tàng nhiều nguy cơ người lao động bị buôn bán. Hưởng ứng Đạo luật phòng chống mua bán người được Quốc hội Việt Nam thông qua tháng 3/2010. Để giúp người lao động muốn ra nước ngoài làm việc, muốn làm giàu chính đáng mà vẫn có thể tránh được nguy cơ bị trở thành nạn nhân buôn người. Hôm nay ThangLong OSC xin chia sẻ 5 điều cần lưu ý khi các bạn đi lao động nước ngoài.


Đi xuất khẩu lao động cần lưu ý sau 
Lao động ThangLong OSC trong đợt thi tuyển tay nghề đi Oman

  Tham khảo thêm >> xkld rumani


Những điều lao động cần lưu ý sau:

1.   Bạn chỉ ký mượn tiền của ngân hàng và trả các khoản chi phí sau khi đã ký bản hợp đồng với công ty môi giới xuat khau lao dong. Công ty môi giới XKLĐ phải đưa bản hợp đồng cho bạn ký ít ra 5 ngày trước ngày xuất cảnh.

2.   Trước khi ký kết hợp đồng bạn cần dành thời giờ để đọc kỹ các nội dung liên quan đến tên và địa chỉ của chủ sử dụng lao động nước ngoài, công việc, thời gian lao động, lương căn bản, lương phụ trội, điều kiện sinh hoạt, chi phí… và so sánh chúng với các thông báo tuyển dụng, hợp đồng cung ứng lao động mà công ty môi giới XKLĐ đã ký với chủ sử dụng lao động nước ngoài. Bạn cần giữ kỹ các bản sao hợp đồng ký với công ty môi giới xuat khau lao dong dai loan để dùng khi có tranh chấp.

3.   Khi trả bất cứ khoản chi phí nào cho công ty môi giới XKLĐ bạn cần đòi hỏi biên lai, biên nhận. Biên lai, biên nhận phải phản ảnh đúng và đủ các khoản phí bạn đóng cho công ty môi giới XKLĐ. Bạn cần giữ kỹ các biên lai, biên nhận để dùng khi có tranh chấp.

4.   Khi có tranh chấp với chủ sử dụng lao động bạn cần gọi điện thoại, gửi thư, email,fax cho công ty môi giới xuất khẩu lao động Nhật Bản để yêu cầu can thiệp và ghi chép lại nội dung và ngày tháng năm của những trao đổi đó.

5.  Bạn cần mang theo trong người các thông tin liên lạc (số điện thoại, fax, email, địa chỉ) của đại diện công ty xuất khẩu lao động, Đại sứ quán Việt Nam, các tổ chức ph ichính phủ để dùng khi cần sự giúp đỡ nơi xứ lạ quê người.


Chúc các bạn may mắn!





Reactions

Post a Comment

0 Comments