Ad Code

Responsive Advertisement

Xuất khẩu "chân dài" sang UAE

Hai hãng hàng không lớn của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) là Emirates Airlines và Etihad Airways đã và đang đặt hàng cho Công ty xuất khẩu lao động tuyển dụng tiếp viên hàng không và nhân viên mặt đất.

Xuất khẩu "chân dài" sang UAE


Đã có hàng chục tiếp viên Việt Nam xuất ngoại bay cùng hai hãng hàng không này, hàng nghìn ứng viên khác cũng đang nộp hồ sơ dự tuyển với ước mơ trở thành tiếp viên hàng không quốc tế.

Lương cao, miễn phí dịch vụ

Trước đợt sơ tuyển sáng 24-5, đã có nhiều lần tuyển dụng tiếp viên và nhân viên mặt đất cho Emirates. Đã có 90 người đẹp Việt Nam trở thành tiếp viên hàng không của Emirates trong số hơn 2.000 ứng viên dự tuyển cho 10 lần phỏng vấn. Theo Công ty, Emirates yêu cầu tuyển cả nam và nữ từ 21-30 tuổi, cao 1,6m trở lên, tốt nghiệp THPT trở lên (ưu tiên ứng viên có kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp viên hàng không), sử dụng tốt tiếng Anh.
Dịp cuối tuần này, Công ty xuất khẩu lao động đã tổ chức sơ tuyển tiếp viên hàng không cho Hãng Emirates. Hàng trăm người đẹp đã chen chân nộp hồ sơ để mong được làm tiếp viên quốc tế. Có người đã và đang làm kinh doanh muốn thử sức với môi trường làm việc mới, có người lại muốn thử sức với những chuyến bay quốc tế để học hỏi thêm kinh nghiệm. Tất cả họ đều là “chân dài”, đều rất đẹp.

Gặp chúng tôi tại buổi phỏng vấn, người đẹp Nguyễn Trần H.N. cho biết: “Khi nghe Công ty tuyển dụng tiếp viên cho Emirates, tôi liền đăng ký dự tuyển phỏng vấn. Tôi cũng tự tin có thể trúng tuyển vì khả năng tiếng Anh của mình tốt, các tiêu chuẩn mà Emirates đưa ra bản thân cũng đáp ứng được. Làm tiếp viên cho Emirates là ước mơ của tôi dù đang có công việc rất ổn định”. H.N. cho biết thêm cô đang là nhân viên của một công ty bảo hiểm lớn ở TP.HCM.

Dự tuyển chung nhóm với H.N. là người đẹp Nguyễn Hồng Linh. Từng là tiếp viên của Hãng hàng không Eva Air, sau một thời gian bay Linh nghỉ để làm kinh doanh tự do. “Từng bay cùng Eva Air nên rất  nhớ nghề,  khi nghe tuyển tiếp viên cho Emirates nên tự tin dự tuyển. Hi vọng những kinh nghiệm đã có sẽ giúp mình tự tin trong lần dự tuyển này”. Ngoài ra, trong hàng trăm ứng viên dự tuyển còn có nhiều tiếp viên đang bay cùng các hãng hàng không của Việt Nam. Những người này cho biết làm tiếp viên cho Emirates là ước mơ của rất nhiều người.

Ứng viên trúng tuyển được ký hợp đồng thời hạn ba năm (được gia hạn) với mức lương cơ bản khoảng 1.100 USD/tháng. Tùy theo tình hình công việc mà ứng viên có thể được ký hợp đồng cao hơn mức lương cơ bản này. Bên cạnh đó, ứng viên được phụ cấp chuyến bay theo giờ với mức 15,4 USD/giờ, được Emirates Airlines cung cấp chỗ ở, đồng phục, trang bị y tế, bảo hiểm, thực hiện đầy đủ các chế độ, trợ cấp làm thêm và ngày nghỉ, lễ theo quy định của luật lao động UAE.

“Tổng thu nhập của một người lao động làm việc cho hãng này khoảng 40 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn tùy vào công việc, số giờ bay thực tế. Ngoài ra, ứng viên có cơ hội học tập, trau dồi chuyên môn, kinh nghiệm để sau này có thể phục vụ tốt cho các hãng hàng không trong nước” - ông Đàm Trung Bắc, công ty xuất khẩu lao động cho biết.

Theo yêu cầu của Emirates Airlines, ngoài chi phí khám sức khỏe trước khi đi (tại Bệnh viện Thống Nhất, TP.HCM) và chi phí làm hộ chiếu, ứng viên không phải trả phí dịch vụ, phí môi giới mà còn được đài thọ toàn bộ tiền vé máy bay, lệ phí visa... “Người lao động khi dự tuyển chỉ nộp 1 triệu đồng tiền đặt cọc trách nhiệm, sau khi dự tuyển dù được tuyển hay không số tiền này đều trả lại cho người lao động. Riêng người trúng tuyển thì phải nộp cho Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước 100.000 đồng/người” - ông Bắc cho biết thêm.

Tuyển không hạn chế

Bà Thân Thị Thảo, cho biết đây là một đơn hàng tốt, lương cao mà lại miễn phí cho người lao động nên kiên trì thương lượng, giữ hợp đồng càng lâu càng tốt. “Họ yêu cầu hai tháng một lần tổ chức tuyển dụng tiếp viên và nhân viên mặt đất, số lượng tuyển dụng không hạn chế” - bà Thảo nói thêm.

Ngoài Emirates, Công ty cũng đã ký hợp đồng tuyển dụng cho một hãng hàng không khác của UAE là Etihad Airways. Các tiêu chuẩn của hãng này đưa ra tương tự hợp đồng tuyển dụng của Emirates, mức thu nhập cũng tương đương. Đến nay đã có 20 “chân dài” Việt Nam trở thành tiếp viên của Etihad Airways. Khác với Emirates, Công ty cho biết Hãng Etihad Airways lên kế hoạch tuyển dụng 6 tháng/lần và cũng tuyển số lượng không hạn chế.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong bối cảnh thị trường xuất khẩu lao động bị thu hẹp, những hợp đồng tuyển dụng ký với các hãng hàng không quốc tế là một cơ hội khác, một kênh khác để đưa người lao động Việt Nam ra nước ngoài làm việc.

Thông tin nên đọc:  XKLD Dubai

theo Tuổi trẻ
Reactions

Post a Comment

0 Comments