Ad Code

Responsive Advertisement

216 lao động từ Lybia đã về nước

Xuất khẩu lao động Lybia, theo thông tin mới nhất của Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (Bộ LĐTBXH), đến hết ngày 7/8, đã có 216 lao động Việt Nam về nước an toàn. Chính phủ VN đang phối hợp chặt chẽ với các nước và đơn vị liên quan dùng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cho các lao động đang làm việc tại Libya.

 

216 lao động từ Lybia đã về nước
                                            Lao động Việt Nam được sơ tán về từ Libya

Ngoài ra, 50 lao động đã rời Li bi, trong đó có 25 lao động Việt nam từ Bangazi đã sang Ai cập và đang di chuyển đến sân bay Cairo để về Việt nam vào ngày 8/8.
Tại khu vực chiến sự Bangazi, không còn lao động Việt nam ở khu vực này. Tất cả đã được di chuyển hết sang Ai cập.
Tại Tripoli đã có 172/253 lao động ra khỏi thành phố đến các khu vực an toàn. Trong đó, 68 lao động đã có vé máy bay về Việt nam vào ngày 10/8 từ Tuynizie và đã được phép quá cảnh tại nước này.
Đồng thời, 21 lao động đang được xác nhận vé máy bay từ Tuynizie và sẽ di chuyển ra biên giới ngay khi có vé.
682 lao động thuộc Công ty Vinamex đã được chủ sử dụng thuê máy bay Ai Cập đưa từ Li-bi sang Cairo (dự kiến 7-10/8) và máy bay của hàng không Việt Nam đưa từ Cai rô về Việt Nam (dự kiến 9-10/8).
Bộ Ngoại giao đang hỗ trợ đề nghị Lybia cấp phép bay cho máy bay Ai Cập sang Lybia để đón lao động.
Trong diễn biến tiếp theo, Cục Quản lý lao động Ngoài nước cho biết lộ trình đưa lao động Việt Nam về nước của các công ty như sau:
87 lao động của công ty Lilama10 và 44 lao động của công ty Hoang long CMS được nhà thầu Doosan Babcock và Doosan Heavy thuê máy bay di chuyển từ Lybia đến Thổ Nhĩ Kỳ (3 chuyến ngày 9 - 10/8/2014), từ đó đi máy bay về Việt Nam.
40 lao động của Sona và 38 lao động của Vinamex được Huyndai EC Sungchang và Huyndai E&C dự kiến thuê máy bay sang Thổ Nhĩ Kỳ ngày 9-10/8/2014 và từ đó đi máy bay thương mại về Việt Nam.
54 lao động của VTC Corp được nhà thầu Enka Teknik thuê máy bay đưa sang Thổ Nhĩ Kỳ và mua vé về Việt Nam. Nhóm ban đầu gồm 24 lao động đã rời Lybia ngày 6/8 và hôm nay đã sang Thổ Nhĩ Kỳ và Kuwait để về Việt Nam. 30 lao động còn lại sẽ rời Lybia trong những ngày tới.
366 lao động còn lại ở các khu vực khác đang được chủ sử dụng lập phương án cụ thể di chuyển khỏi Lybia. 

dantri.com
Reactions

Post a Comment

0 Comments