Ad Code

Responsive Advertisement

Học xong đại học có nên đi lao động Nhật Bản?

Câu hỏi: Tôi đã tốt nghiệp đại học và đang làm đúng theo chuyên ngành. Trình độ tiếng Anh của tôi khá nhưng hiện tại lương tôi chỉ được 4 triệu đồng/tháng. Tôi băn khoăn muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản
Trường đại học cũ của tôi đang có chương trình đào tạo xuất khẩu lao động hình thức đi miễn phí của công ty Nhật Bản, chỉ áp dụng với sinh viên đã tốt nghiệp ĐH. Tôi băn khoăn trước lựa chọn này.
Nhờ mọi người tư vấn giúp, tôi có nên đi xuất khẩu lao động?

Chân thành cảm ơn.!

Học xong đại học có nên đi lao động Nhật Bản?
 Ý kiến bạn đọc

ngocanh: Tất cả các công việc đều vì mục đích kiếm tiền, nhưng cơ hội đi Nhật Bản lao động thì không phải ai cũng có. Hãy đến Nhật Bản một lần để rồi thấy được thế giới khác như thế nào (cuộc sống, lao động, học tập,...) bạn nhé.

Hien Nguyen: Anh muốn đi. Cơ hội đã đến với anh. Vậy anh còn băn khoăn điều gì?

kenhhongnghiep: Đúng đấy, mình thấy ý kiến bạn Hien Nguyen rất đúng, hiện tại mình đang ở Đài Loan nhưng cũng khác xa với ở nhà nghĩ. Không gì bằng VN nếu bạn có ý tưởng và mạnh dạn làm giàu.

nhatbanbuonte: Nếu đã tốt nghiệp đại học rồi thì anh nghĩ em nên đi theo dạng kỹ sư, khi đó tư cách lưu trú của em sẽ tốt hơn đi theo dạng tu nghiệp và được hưởng nhiều quyền lợi hơn các bạn đi tu nghiệp ( ví dụ như có thể kéo dài thời gian lưu trú và dc bảo lãnh vợ con qua sống chung) 

XKLĐ:  Nên đi bạn ạ. Lương 4tr ở Việt Nam bạn ko đủ nuôi thân chứ nói gì đến vợ con. 

yagihuynh:  Đây là cơ hội tốt đấy, không phải ai cũng có được cơ hội này. Mọi người phải chi rất nhiều tiền để được xuất khẩu lao động nhưng vẫn làm việc phổ thông thôi. Còn bạn đi theo diện kỹ sư, lương sẽ cao hơn và cơ hội sau khi về nước sẽ mở rộng hơn. Chúc bạn có quyết đinh đúng đắn. 

lolem : Tôi đã từng qua Nhật làm việc,,,cơ hội rất tốt đó. Em nên đi, sau này về nước lại có rất nhiều cơ hội. Em còn trẻ nên đi để học hỏi được nhiều cái mới tốt hơn cho tương lai về sau.
Bây giờ Nhật đầu tư qua Việt Nam rất nhiều nên khi đi về sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa hơn nhưng tiếng nhật học ko đơn giản đâu nhé
thaythuan: Nên đi khi còn trẻ

kanguru8x: Đây là cơ hội thuận lợi, bạn nên đi. Thử hỏi với mức lương hiện tại là 4 triệu thì bạn làm được gì, không đủ chi tiêu cho bản thân bạn chứ chưa nói đến việc bạn sẽ có gia đình. Nếu sắp xếp được thì bạn đi khoảng 3 đến 5 năm, lúc đó bạn sẽ tích lũy được một khoản kha khá và có thể lo cho cuộc sống của mình sau này thuận lợi hơn. 

NamLe: Mình cũng đang học tiếng Nhật tại một công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản đây, mình đi theo diện kỹ thuật viên xây dựng

nguồn: vnexpress

Reactions

Post a Comment

0 Comments