Ad Code

Responsive Advertisement

15 đối tượng làm giả visa đi lao động Singapore

Làm visa giả đi XKLĐ Singapore, 15 đối tượng hầu tòa
Các đối tượng chỉnh sửa giấy tờ để làm Visa giả qua mặt các cơ quan chức năng đi lao động ở nước ngoài.
 

Các đối tượng trước vành móng ngựa

Ngày 13.4, TAND tỉnh Long An đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” và tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức” do Lê Thành Đông cầm đầu.

Theo cáo trạng, Lê Thành Đông (31 tuổi, ngụ Cần Giuộc, Long An) có em gái tên Lê Ngọc Xuân sinh sống ở Singapore. Từ khoảng tháng 2 đến tháng 3.2013, Đông bàn bạc cùng Xuân tổ chức đưa các phụ nữ có nhu cầu sang Singapore kiếm việc làm.

Theo quy định tại Singapore miễn thị thực (visa) cho người mang hộ chiếu phổ thông, thời gian lưu trú không quá 3 tháng/năm và mỗi lần không quá 2 tháng. Do muốn được nhập cảnh trở lại Singapore, Đông cùng Trương Ngọc Hùng (45 tuổi ngụ Bến Lức, Long An) sử dụng CMND của người khác rồi dùng dao lam rạch mép bao nhựa, bóc, tách thay ảnh của người khác, làm hồ sơ xin cấp hộ chiếu xuất cảnh.

Đến khi bị phát hiện, ngày 26.2.2014, Đông và Hùng đã 36 lần làm giấy tờ giả cho 28 đối tượng trong và ngoài tỉnh Long An, thu lợi trên 60 triệu đồng.

Lê Thành Đông, Trương Ngọc Hùng đã bị Viện KSND tỉnh Long An truy tố tội “Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép” và tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Các đối tượng còn lại gồm: Huỳnh Thị Ngọc Nga, Huỳnh Kim Linh, Trà Ngọc Thanh, Lê Thị Huệ, Phan Thị Kim Ngân, Phan Thị Ngọc Đào, Huỳnh Thị Thuỷ Tiên, Lê Hoàng Khánh, Phan Thị Mỹ Linh , Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Huỳnh Thị Liễu, Nguyễn Thị Sen và Nguyễn Thị Hải đã phạm tội “Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận và các tài liệu của cơ quan, tổ chức”. Dự kiến phiên toàn xét xử trong hai ngày, 13 và 14.4.

Theo Báo Lao động

Reactions

Post a Comment

0 Comments