Ad Code

Responsive Advertisement

Cẩn thận với chiêu lừa đảo xuất khẩu lao động

Hiện nay rất nhiều trường hợp lao động bị người khác lợi dụng lừa đi xuất khẩu lao động, mọi người xin hãy cảnh giác và nên đến trực tiếp công ty để tìm hiểu và đăng ký nhé 


Nghe tin Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ở xã Cam Chính (Cam Lộ, Quảng Trị) ngày 3/12/2014, ngay từ rất sớm, một nhóm hộ dân 8 người cư trú ở các xã Cam Nghĩa, Cam Thành, Cam Chính đã đến phản ánh, tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hai mẹ con N. và L. ở cùng địa phương Cam Lộ.

Theo phản ánh của bà Lê Thị Thúy Hằng (sinh năm 1961) trú tại thôn Quật Xá, xã Cam Nghĩa thì vào đầu năm 2011, bà N. đến nhà giới thiệu với bà là có đường dây đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc rất an toàn và nhanh chóng, lệ phí chỉ 22,7 triệu đồng. Người nào không có bằng THPT thì thêm 5 triệu đồng. Đây là đường dây ưu tiên cho con em gia đình chính sách đi lao động nước ngoài nên rất đảm bảo. Sau khi bà nộp tiền đầy đủ cho đối tượng này, họ đã đưa con bà đi học tiếng Hàn Quốc tại Trung tâm giới thiệu việc làm nhưng từ đó đến nay mọi chuyện rơi vào im lặng. Bà cùng 8 người trong nhóm hộ kể trên đến đòi lại tiền thì bị hai mẹ con bà N. quanh co chối bỏ trách nhiệm. Bà Lê Thị Thúy Hằng cho biết thêm, gia cảnh của các hộ bị hai mẹ con bà N. và L. lừa tiền nay vô cùng khó khăn, nợ nần chồng chất. Nhóm hộ của bà đã trình báo vụ việc với cơ quan công an địa phương.


Cẩn thận với chiêu lừa đảo xuất khẩu lao động


Bà Lê Thị Thúy Hằng tố cáo hành vi lừa đảo của hai mẹ con bà N. và L. với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Đây là một trong số rất nhiều vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Các đối tượng lừa đảo thường nhắm tới những gia đình có con em thất nghiệp để lừa đảo. Do khó khăn, con cái không có việc làm nên nhiều gia đình đồng ý các điều kiện mà các đối tượng lừa đảo đưa ra mà không chút đắn đo. Hơn nữa, chính những người đến làm “thủ tục” cho con em họ đều là người cùng địa phương nên khi giao tiền không ai làm giấy biên nhận.

Do đó, khi nhận được tiền, các đối tượng lừa đảo lập tức tìm cách chối bỏ trách nhiệm một cách dễ dàng. Trước vụ việc lừa đảo kể trên xảy ra ở địa bàn Cam Lộ, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Cam Lộ khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác với những đối tượng lừa đảo đưa công dân đi xuất khẩu lao động.

Bởi hiện nay, nhà nước đã thành lập rất nhiều tổ chức, trung tâm để đào tạo, tuyển dụng lao động đi xuất khẩu lao động nước ngoài. Các tổ chức này hoạt động công khai, minh bạch được nhà nước quản lý chặt chẽ nên người dân cần tìm đến các tổ chức này để tìm kiếm việc làm, trong đó có xuất khẩu lao động. Đối với các đối tượng không rõ danh tính, thậm chí là những người cùng địa phương nhưng họ không phải là cán bộ của các trung tâm, tổ chức được cấp phép tuyển lao động xuất khẩu thì người dân đừng nghe theo. Nếu thấy có dấu hiệu khuất tất, lừa đảo phải trình báo với cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 Riêng đối với phản ánh của bà Lê Thị Thúy Hằng và nhóm hộ kể trên về hành vi lừa đảo của hai mẹ con bà N. và L., UBND huyện sẽ chỉ đạo Công an huyện điều tra xử lý đúng theo pháp luật.

Các bạn xin hãy cảnh giác nhé, hãy tự tìm đến trực tiếp công ty xuất khẩu lao động để làm việc, không nên qua giới thiệu để rồi mất tiền oan nhé, chỉ vì những thành phần thế này mà những công ty làm ăn hợp pháp bị vạ lây

nguồn: báo Quảng Trị
Reactions

Post a Comment

0 Comments