Ad Code

Responsive Advertisement

Hỏi chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016

Hỏi: Chào quý công ty, tôi là lao động nam năm nay 28 tuổi, sau một thời gian làm kinh tế tại địa phương và tích lũy được một khoản tài chính 130 triệu. Thời gian tới tôi có ý định đi xuất khẩu lao động, tuy vậy tôi đang phân vân giữa hai thị trường tiếp nhận lao động là Nhật Bản và Đài Loan. Vậy rất mong công ty nói sơ qua về chi phí khi tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản và Đài Loan từ lúc nhận hồ sơ đến khi nhập cảnh.

Trả lời: Chào bạn! Hiên tại chi phí đi xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản và Đài Loan tùy thuộc vào từng công ty tuyển chọn. Chương trình thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản dần thuần về xuất khẩu lao động, các công ty môi giới thường để cạnh tranh khách cũng phải bỏ ra rất nhiều chi phí cũng nguồn lực đế có thể tìm được một đối tác Nhật Bản có thể tiếp nhận lao động phổ thông Việt Nam.




Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tương đối cao
Với 130 triệu bạn hoàn toàn có thể tham gia đơn hàng ở hầu hết các công ty, tuy nhiên đối với các hợp đồng dài hạn như 3 năm thì ngoài khoản chi phí đơn hàng còn khoản chi phí đặt cọc theo quy định là 3000USD ký quỹ ngân hàng. Để làm chọn thủ tục để đi được có thể bạn sẽ phải vay khoản này, tuy nhiên khoản ký quỹ này người lao động được nhận lại toàn bộ kèm theo lãi suất sau 3 năm nếu về đúng hạn.

Các hợp đồng 6 tháng, 1 năm, 2 năm thì khoản chi phí này hoàn toàn có thể đủ để trang trải chi phí tham gia chương trình xuất khẩu lao động. Hiện tại chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản thông qua visa thực tập kỹ năng chỉ được đi 1 lần (ngoại trừ ngành xây dựng). Do vậy khi quyết định đi các đơn hàng ngắn hạn người lao động nên xem xét kỹ về khả năng tài chính cũng như nguyện vọng bản thân.

Với chương trình XKLĐ Đài Loan, mức phí thấp hơn thị trường Nhật Bản khá nhiều, thời gian đi cũng nhanh hơn. Nhưng ngược lại văn hóa sinh hoạt, công việc và đặc biệt mức thu nhập là hoàn toàn khác nhau giữa hai chương trình này. Để hiểu rõ hơn cả hai chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản và Đài Loan kèm theo chi phí cụ thể hai chương trình, bạn có thể liện hệ trực tiếp đến bộ phận tuyển dụng để được tư vấn rõ hơn.
Reactions

Post a Comment

0 Comments