Ad Code

Responsive Advertisement

Lương lao động ở Vùng Vịnh ngành xây dựng tăng nhanh thứ 2

Lương trả cho người lao động trong lĩnh vực xây dựng khu vực vùng Vịnh GCC được ghi nhận tăng 6,1% trong năm ngoái, xếp thứ hai trong nhóm ngành tăng lương mạnh nhất, chỉ sau ngành bán lẻ.

Đây là ngành thứ hai sau ngành bán lẻ có sự tăng trưởng về lương, trong đó ngành bán lẻ tăng 6,6%, xếp thứ ba là ngành tài chính ngân hàng tăng lương 6% trong năm 2015.
Sự cạnh tranh về lao động và mong muốn duy trì đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp được xem là những yếu tố góp phần quan trọng giúp tăng mức lương cho người lao động, theo một báo cáo về lao động và lương năm 2016.
Tuy nhiên, rất có thể con số này sẽ giảm trong năm nay do sự biến động của giá dầu dẫn đến kiềm chế ngân sách trả cho lao động cả ở khu vực nhà nước và tư nhân.
Báo cáo cũng cho biết, với việc hạ nhiệt thị trường tuyển dụng và các doanh nghiệp thắt chặt chi tiêu, mức lương trung bình trong năm 2016 có thể giảm xuống còn 5,2%.
Qatar và Oman là 2 quốc gia có sự tăng lương cao nhất trong năm 2015, báo cáo cho biết thêm.
Sự kiện FIFA World Cup 2022 được dự đoán sẽ dẫn tới sự tăng lương cho lao động ngành xây dựng ở Qatar, trong khi các tổ chức công đoàn ở Oman tiếp tục gây áp lực lên vấn đề tăng tiền lương.

Theo Báo Xây dựng

 

 

Reactions

Post a Comment

0 Comments