Ad Code

Responsive Advertisement

Lương của lao động giúp việc gia đình tại Macao

Chi phí đi có rẻ không, lương cơ bản và thu nhập làm thêm có cao không, yêu cầu có khắt khe không?… luôn là những vấn đề được nhiều lao động đề cập đến nhất khi đặt câu hỏi cho Công ty xuất khẩu lao động Thăng Long trong suốt những năm chúng tôi cống hiến cho nghề cung ứng lao động và tư vấn du học. Hiểu được tâm tư của mỗi người đã tin tưởng và gắn bó với Thăng Long OSC, chúng tôi luôn nỗ lực để đem đến những thông tin đầy đủ và chính xác nhất kết hợp với tư vấn trực tiếp để người lao động đưa ra được những lựa chọn, quyết định sáng suốt và phù hợp nhất với từng cá nhân. Bài viết hôm nay sẽ “hé lộ” mức thu nhập cơ bản của một trong những ngành nghề phổ biến nhất khi đi xuất khẩu lao động tại Macao – nghề giúp việc gia đình. 
 
Vài nét về nghề giúp việc gia đình tại thị trường Macao
Giúp việc gia đình đang trở thành một nghề phát triển chóng mặt nhận được sự ưa chuộng của đại đa số người lao động Việt Nam khi tìm kiếm cơ hội việc làm ở cả trong và ngoài nước. Thực tế cho thấy, Đài Loan và Macao chính là 2 thị trường lớn nhất tiếp nhận lao động nghề này. Tại sao nhiều lao động Việt Nam lại chọn xuất khẩu lao động Macao nghề giúp việc gia đình đến vậy? Có thể lý giải bằng những tóm gọn sau: thời gian làm việc như công nhân viên chức (8h/ngày; tháng nghỉ 4 ngày); công việc nhàn hơn so với các thị trường khác; được chủ bao ăn ở miễn phí; được tạo điều kiện về thăm gia đình; trong trường hợp không hợp chủ hoặc bị đối xử không tốt có thể đổi chủ sử dụng lao động. 

Được coi là một trong những thị trường xuất khẩu lao động trọng điểm đầy tiềm năng và hứa hẹn, giúp việc gia đình tại Macao càng trở nên được xem trọng hơn trong thời gian Đài Loan khép cửa tuyển dụng khán hộ công người Việt Nam. Hiện nay nhu cầu tuyển dụng nữ giúp việc gia đình của Macao là rất lớn, lao động Việt Nam được giới chủ sử dụng lao động tại Macao đánh giá rất tốt về tính cần cù, chịu khó, đặc biệt khả năng giao tiếp rất nhanh và sự linh hoạt, thông minh.

Không giống như nhiều thị trường xuất khẩu lao động nước ngoài khác, những công việc có nhu cầu nhân lực lớn tại Macao không đòi hỏi nhiều về kỹ năng nghề nghiệp, trình độ văn hóa của người lao động, đặc biệt khối lượng công việc khá ít và việc làm khá nhẹ nhàng, dễ chịu. Riêng công việc của lao động giúp việc gia đình tại Macao chủ yếu là chăm sóc trẻ nhỏ, người già, dọn dẹp nhà của, nấu ăn… Bạn không cần phải “quần quật” cả ngày với công việc bếp núc, gia đình của nhà chủ, thời gian làm việc được quy định rõ chỉ 8h/ngày. Những thời gian nghỉ ngơi còn lại, bạn hoàn toàn có thể tận dụng làm thêm để kiếm thêm thu nhập.
Tuy nhiên, do Macao trước kia vốn là thuộc địa của Bồ Đào Nha, văn hóa và tính cách của người Macao chịu ảnh hưởng nhiều của lối sống Châu Âu, nên việc đối xử với người lao động có nhiều điểm khác biệt. Họ văn minh và dân chủ hơn rất nhiều lối cư xử chủ - tớ Á đông. Biểu hiện rõ nét nhất là giúp việc gia đình tại Macao cũng được áp dụng nghỉ 04 chủ nhật/tháng giống như công nhân viên chức, được tăng lương, thưởng đều đặn tùy theo từng chủ sử dụng lao động…. Sự ưu ái đặc biệt này chính là điểm mới thuận lợi và góp phần tăng đáng kể thu nhập cho người lao động đi xuất khẩu lao động Macao. 

Hiện nay đã có đường bay thẳng từ Hà Nội qua Macao nên người lao động đi lại rất nhanh chóng và dễ dàng. Chưa kể, cũng vì thế mà chi phí xuất cảnh được giảm thiểu đáng kể. Nữ giới tuổi từ 23 đến 50 hãy tận dụng cơ hội này để kiếm thêm thu nhập và giúp gia đình có điều kiện kinh tế khá giả hơn.

 Lương cơ bản và thu nhập thực tế của lao động giúp việc gia đình tại Macao
Thu nhập cơ bản của lao động giúp việc gia đình tại Macao được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung các thị trường xuất khẩu lao động ngoài nước.  Cụ thể, tại Thăng Long OSC chúng tôi tiếp nhận đưa lao động đến làm việc tại thị trường này với những cam kết về mức lương và chế độ đãi ngộ như sau:
  • Lương cơ bản: 3000 – 3600 MOP/tháng chưa bao gồm làm thêm 4 ngày nghỉ/tháng. Hiện tại LĐ VN đang làm việc tại Macao nghề giúp việc gia đình có tổng thu nhập thực tế từ 10 – 12 triệu đồng/tháng.
  • Người lao động sẽ được Chủ sử dụng tăng lương theo định kỳ trong quá trình làm việc nếu làm việc tốt, chăm chỉ, chịu khó. Lương sẽ tăng từ khoảng 300 MOP/ tháng.
  • Chủ sử dụng sẽ đài thọ 100% chỗ ăn, ở  và đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và thực hiện các chế độ khác theo luật Lao động của nước sở tại.
Những chế độ đãi ngộ khác:
-          Nghỉ phép thăm gia đình: 1 năm hưởng 10 ngày phép có thể thăm nhà tại Việt Nam
-          Được thưởng các chuyến tham quan, du lịch cùng gia đình hằng năm.
-          Độ ổn định và an toàn rất cao do đặc thù công việc không bị ảnh hưởng bởi tác động của sự biến đổi kinh tế.

1. Điều kiện tuyển chọn nữ giúp việc Macao 
–       Nữ, tuổi 23- 50. Tiếng Trung hoặc Quảng Đông giao tiếp cơ bản, ưu tiên lao động đã đi Đài Loan về. Lao động chưa biết tiếng sẽ được đào tạo từ 1 – 2 tháng.
–       Sức khoẻ tốt, chịu khó, chịu khổ, không mắc các bệnh: Viêm gan (B, C), HIV, giang mai, hoa liễu, tiền sử bệnh não, tim mạch, các loại bệnh mãn tính …
–       Đạo đức tốt, tính kỷ luật cao, không nghiện rượu, đánh bạc, ma tuý, không tiền án tiền sự
2. Kế hoạch đào tạo:
–       Lao động đã đi Đài Loan về hoặc đã biết tiếng Trung, tiếng Quảng không phải đào tạo tiếng.
–       Lao động chưa biết tiếng, đào tạo tại Việt Nam: 2.500.000 đồng/ khóa học.

3. Chi phí đi giúp việc Macao :
–       Phí xuất cảnh bao gồm; hồ sơ, đồng phục, quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước theo quy định, đưa đón xuất cảnh…
–       Đợt 1: Nộp đặt cọc 500 usd  để đảm bảo việc thực hiện hợp đồng.
–       Đợt 2: Nộp hết số còn lại sau khi hoàn thiện tiến độ làm Visa và có lịch xuất cảnh dự kiến.
4. Thủ tục đi giúp việc Macao :
–       Tuyển liên tục, xếp chủ nhanh.
–       Hình thức tuyển: Sơ tuyển và tuyển trực tiếp. NLĐ khi lên sơ tuyển mang theo CMT, Hộ chiếu (hoặc giấy hẹn lấy HC), 20 ảnh 4×6 phông nền trắng, kết quả thử máu Viêm gan B, C, HIV, Giang mai tại BV cấp huyện trở lên.
–       Thời gian xuất cảnh: 30 ngày ( không tính thứ 7, CN và những ngày lễ theo quy định ) sau khi NLĐ  trúng tuyển và nộp đầy đủ hồ sơ, nghĩa vụ tài chính.
5. Vay vốn Ngân hàng:
      –    Người lao động được Công ty hỗ trợ đầy đủ các thủ tục cần thiết để vay vốn ngân hàng theo qui định của Nhà nước.

 Hiện tại, Ma Cao đang rất cần nguồn lao động nên hàng tháng liên tục có đơn hàng với công việc và mức phí, thu nhập khác nhau. Vì thế, chúng tôi ưu tiên cho những bạn có đủ điều kiện và đăng ký sớm nhất. Hãy nhanh tay liên hệ đến với chúng tôi để trở thành những người đầu tiên đi xuất khẩu lao động tại Ma Cao với mức lương tốt nhất. Gọi tới hotline 0466866770 để được tư vấn miễn phí!

Lương của lao động giúp việc gia đình tại Macao

Reactions

Post a Comment

0 Comments