Ad Code

Responsive Advertisement

Điều kiện đi xuất khẩu lao động Mỹ là gì?

Công ty xuất khẩu lao động cho tôi hỏi: Năm nay tôi 30 tuổi, học hết cấp 3, sức khỏe tốt, vậy tôi có thể đi xuất khẩu lao động sang Mỹ được không? và Điều kiện thủ tục đi Mỹ là gì?

Tôi là giáo viên tiếng Anh tại trường tiểu học. Tôi tốt nghiệp ngành Ngữ văn Anh của Trường Đại Học. Tôi dự định xuất khẩu lao động Mỹ, xin hỏi có ngành nào thích hợp cho tôi không?  Tiền đặt cọc sau khi đi về có được hoàn lại không? Nếu tôi không đủ tiền, trung tâm có thể giúp tôi vay ngân hàng được không? Xin cảm ơn!
Tôi muốn đi xuất khẩu lao động sang Mỹ thì cần những điều kiện gì và thế chấp như thế nào? Chồng và con tôi có đi cùng được không? Thu nhập như thế nào?
Công ty xuất khẩu lao động trả lời: 
Bạn 30 tuổi và có sức khỏe thì có thể đi Mỹ được nhé, điều kiện đi xuất khẩu lao động Mỹ là tốt nghiệp cấp 3 trở lên và chiều cao cân nặng tương đối, sức khỏe đạt để có thể sang đó làm việc được

- Bạn làm giáo viên tiếng Anh thì có thể đi lao động ở Mỹ nhưng không thể đúng với ngành của bạn. Nếu có nguyện vọng đi lao động tại Mỹ, bạn có thể đến đăng ký tại công ty dịch vụ XKLĐ Thăng Long OSC Lưu ý với bạn là để được tuyển chọn đi làm việc tại Mỹ, bạn cần qua một khóa đào tạo nghề để lấy chứng chỉ quốc tế, đồng thời phải học tiếng . Về yêu cầu chuyên môn và những điều kiện cần có để đi xuất khẩu lao động, chúng tôi sẽ thông tin cho bạn nhiều hơn.
Riêng thị trường Mỹ đã và đang tuyển dụng lao động trong các lĩnh vực: nông nghiệp (hái cam, cắt cỏ...), thợ hàn, chăm sóc sân golf, y tá... Với lĩnh vực nông nghiệp, người lao động phải có kinh nghiệm ba năm; lĩnh vực thợ hàn cần tay nghề tiêu chuẩn 6G và đã làm việc tại các nhà máy đóng tàu lớn. Thủ tục để qua được Mỹ làm việc rất khắt khe, các cơ quan lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM và Hà Nội trực tiếp phỏng vấn, vì vậy trình độ tiếng Anh đòi hỏi phải thông thạo. Ngoài ra các khoản phí cũng khá cao, tổng chi phí phải đóng khoảng 6.500 - 7.000 USD và 15.000 USD tiền chống trốn. Mức thu nhập của một số lao động hiên đang làm việc tại Mỹ khoảng 2.300 - 2.600 USD/tháng. Hiện có các doanh nghiệp sau có thể đưa lao động đi làm việc tại Mỹ Công ty TTLC cho biết đã từng đưa được 21 thợ hàn sang Mỹ làm việc, nhưng theo chúng tôi được biết, hiện nay thị trường Mỹ đang tạm ngưng vì các công ty không thể tuyển được người do các điều kiện quá khắt khe và nhiều lý do khách quan khác

theo Tuổi Trẻ Online
Reactions

Post a Comment

0 Comments