Ad Code

Responsive Advertisement

Mắt cận thị có tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?

Trong thời đại con người phụ thuộc vào công nghệ nhiều như hiện nay, những bệnh về mắt, nhất là cận thị trở nên phổ biến và gia tăng đáng kể. Đây sẽ không phải là vấn đề chúng tôi đề cập đến trong chuyên mục tư vấn hôm nay nếu cận thị không ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn có đủ điều kiện để đi xuất khẩu Nhật Bản được hay không.

Mắt cận thị có tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?
 
Mắt cận thị có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?
Thị lực là yếu tố rất quan trọng mà người lao động cần chú ý nếu có định hướng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Hiện nay, lớp lao động trẻ do tiếp cận nhiều với điện thoại, máy tính, tivi và các đồ công nghệ khác nên rất dễ dẫn đến giảm thị lực. Trong khi tỉ lệ chọi khi tham gia thi tuyển đơn hàng đi Nhật dao động từ 1:2 hoặc 1:3 tùy từng đơn nên nếu thị lực của người lao động kém sẽ là một bất lợi không hề nhỏ. 

Nhiều bạn khá chủ quan coi thường vấn đề này bởi suy nghĩ đơn giản rằng nhiều bạn bè mình bị cận vẫn được các công ty xuất khẩu lao động tiếp nhận mà không biết rằng nhiều đơn vị vì muốn đáp ứng đủ số lượng lao động thi tuyển cho các đơn hàng đã bất chấp việc hạ điều kiện tuyển dụng xuống dưới mức yêu cầu của đối tác. Vậy thực chất mắt cận thị có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không? Quy định cụ thể về thị lực đạt bao nhiêu vẫn được chấp nhận đủ điều kiện tham gia? Cách khắc phục trong trường hợp bị cận và vẫn muốn đi xuất khẩu lao động?…Thăng Long OSC sẽ trả lời cụ thể

Rất nhiều bạn nhầm lẫn giữa điểm thị lực và số độ cận của mắt, điểm thị lực ở việt nam thường được tính theo thang 10 điểm, bảng đo thị lực sẽ gồm 10 hàng ký hiệu có kích thước từ to đến nhỏ. Khi đo thị lực người kiểm tra đứng cách bảng đo thị lực 5m và đọc các ký hiệu từ dòng to nhất đến dòng nhỏ nhất, nếu bạn đọc được các ký hiệu ở dòng nào thì điểm thị lực sẽ được tính tương ứng(ví dụ: bạn đọc được dòng thứ 8 thì mắt của bạn là 8/10). Mắt bạn cận 2.75 độ thì thị lực chỉ đạt khoảng 2-4/10. 

Điều khá quan trọng khác là mắt phải đạt tiêu chuẩn 7/10 và không được sử dụng kính.Nếu cải thiện được tình trạng mắt cận vẫn có thể đi xuất khẩu lao động. Trong một hai năm gần đây, hầu hết các đợt tuyển dụng lao động ở Việt Nam, các đối tác Nhật Bản đều yêu cầu người lao động cần phải có thị lực tốt. Nhất là với các ngành như lắp ráp linh kiện điện tử, may mặc đều yêu cầu mắt 8/10.

Một số khác ngành đòi hỏi thị lực đạt mức trung bình 6/10. Ngoài ra, với ngành nông nghiệp, chế biến thực phẩm thì người tham gia chỉ cần mắt đạt 5/10. Vì vậy, các bạn có nhu cầu xuất khẩu lao động sang Nhật cần nắm rõ các thông tin về chỉ số mắt của mình để đạt đủ tiêu chuẩn sang xuất khẩu lao động tại Nhật.
Ngoài ra, đối với trường hợp có hình săm, đều không được tham gia khám sức khỏe. Điều này bắt buộc những người muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần phải xóa hình săm. Những người bị dị tật, khuyết một trong mười ngón tay, bị chàm đều không đạt yêu cầu sức khỏe.

Một số đơn hàng yêu cầu thực tập sinh kỹ năng có thị lực tốt:
-          Đơn hàng Linh kiện điện tử, may mặc, sơn xây dựng, sơn công nghiệp, cơ khí, đột, tiện CNC, làm những linh kiện nhỏ hoặc làm công việc đòi hỏi người lao động phân biệt màu sắc tốt… thường yêu cầu mắt 8/10 trở lên.
-          Đơn hàng Nông nghiệp, thủy sản, đóng gói, thực phẩm, xây dựng, giàn giáo, cốt pha và các ngành nghề khác thị lực trung bình khoảng 6/10 là bạn hoàn toàn có thể tham gia bình thường.
-          Ngoài ra một số đơn hàng ngành nghề cũng không yêu cầu thị lực như trồng nấm, chăn nuôi, chê biến thực phẩm…kể cả những người có thị lực thấp dưới 5/10 vẫn có thể tham gia được.

Một số lưu ý cho lao động mắt cận vẫn muốn tham gia xuất khẩu lao động
Khi thị lực kém bạn vẫn muốn xuất khẩu lao động sang Nhật thì điều cần thiết nhất là phải có biện pháp hồi phục thị giác hợp lý. Chúng tôi khuyên bạn nên đến các cơ sở y tế khám thường xuyên, sử dụng thuốc để cải thiện thị lực. Nếu lao động nào bị cận quá nặng mà vẫn muốn đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản thì nên đi mổ mắt. Tuy nhiên chi phí mổ mắt khá cao rơi vào khoảng từ 15 đến 30 triệu. Theo chúng tôi, thị lực, chiều cao và cân nặng là là những yếu tố quyết định đến việc bạn có trúng tuyển hay không. Vì vậy hãy tìm hiểu các thông tin về xuất khẩu lao động Nhật Bản thật kỹ trước khi làm hồ sơ.

Nếu như thị lực của bạn không đáp ứng được tiêu chuẩn tuyển dụng của đối tác Nhật Bản, bạn nên chuyển hướng sang du học Nhật Bản vừa học vừa làm. Trong bối cảnh du học Nhật nở rộ như hiện nay, đây cũng là cơ hội bạn nên nắm bắt cho mình để thay đổi vận mệnh, cuộc sống. Gọi ngay hotline 0466866770 để được tư vấn miễn phí!
Reactions

Post a Comment

0 Comments