Ad Code

Responsive Advertisement

Đề xuất lệ phí cấp, xác minh giấy tờ cho người đi xuất khẩu lao động

Vừa qua, Bộ Tài chính đã lấy ý kiến cho dự thảo: Thông tư về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Dự kiến, lệ phí cấp mới giấy phép hoạt động dịch vụ này là 5.000.000 đồng.
Theo đó, Thông tư quy định đối tượng nộp phí, lệ phí là các tổ chức, cá nhân yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác minh giấy tờ, tài liệu liên quan đến lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài thì phải nộp phí; tổ chức được cấp, đổi, cấp lại Giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài.
Cơ quan được tổ chức thu phí, lệ phí là Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH). Cụ thể mức thu phí, lệ phí trong lĩnh vực xuất khẩu lao động nước ngoài theo hợp đồng được đề xuất theo từng thị trường như sau:

 
  1. Lệ phí cấp giấy phép hoạt động dịch vụ xuất khẩu lao động nước ngoài cho trường hợp cấp mới là 5 triệu đồng/ lần. Cho trường hợp cấp đổi và cấp lại là 2,5 triệu đồng/ lần.
  2. Phí xác minh giấy tờ, tài liệu theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân nước ngoài tiếp nhận lao động Việt Nam:
-         Với thị trường Đài Loan: 1.000 Đài tệ/ hồ sơ
-         Với thị trường Malaysia: 100 Ringgit/ hồ sơ
  1. Phí xác minh giấy tờ cho người tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan là: 100.000 đồng/ hồ sơ.
Dự kiến, Thông tư sẽ có hiệu lực chính thức từ ngày 1/1/2017. Đề xuất này được đưa vào áp dụng sẽ giúp giải quyết phần nào những hạn chế về loạn phí tham gia xuất khẩu lao động. Theo đó giúp người dân tránh được những “bóc lột” về chi phí không rõ ràng do một số đối tượng cò mồi hoặc doanh nghiệp xuất khẩu lao động không uy tín lừa đảo lạm thu hoặc thu sai quy định.
Reactions

Post a Comment

0 Comments