Ad Code

Responsive Advertisement

Top 5 điều "phải biết" để đi xuất khẩu lao động an toàn

 Các bạn thân mến !
Với khoảng 5% dân số làm ăn, sinh sống ở 187 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới (khoảng 4,5 triệu người), Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có lượng kiều hối lớn nhất thế giới. Chỉ riêng trong 8 tháng năm 2016, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài đã lên tới 76.965 lao động, tập trung chủ yếu tại các thị trường: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Macao,.. Những số liệu này cho thấy tốc độ phát triển chóng mặt của hoạt động xuất khẩu lao động nước ngoài tại Việt Nam trong hơn một thập kỷ qua và trong hiện tại hoạt động này ngày càng có xu hướng phát triển, mở rộng lớn mạnh hơn nữa.
Tuy nhiên không phải ai lựa chọn giấc mơ đi kiếm tiền đổi đời nơi xứ người cũng may mắn, cũng an toàn. Rất nhiều trường hợp vì không tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin liên quan đến xuất khẩu lao động, doanh nghiệp cung ứng nhân lực,… đã ký tên mình vào bản hợp đồng với những mơ hồ khó hiểu về mức lương, chênh lệch phí, hiểu biết mù mờ về nơi làm, ngoại ngữ lại không thông thạo,… dẫn đến tiền mất tật mang. Vậy làm thế nào để xuất khẩu lao động thực sự là hướng đi thoát nghèo, thay đổi cuộc sống? Làm sao để xuất khẩu lao động an toàn? Hãy nhớ kỹ 5 nguyên tắc nhỏ này trước khi chọn lựa một nơi để gửi gắm, ký thác giấc mơ đi làm việc tại nơi đất khách.

Top 5 điều "phải biết" để đi xuất khẩu lao động an toàn


1.      Nhớ kiểm tra hồ sơ pháp lý công ty, doanh nghiệp xuất khẩu lao động
Trước tiên, đó phải là công ty hợp pháp, tức là có đầy đủ hồ sơ pháp lý hoạt động trong lĩnh vực đưa lao động làm việc ở nước ngoài. Để kiểm tra doanh nghiệp đó có được cấp phép hay không, bạn có thể tìm kiếm thông tin từ trang web của Bộ Lao động Thương binh Xã hội (LĐTBXH), tại địa chỉ dolab.gov.vn. 

2.      Tránh các công ty tuyển tất cả các lĩnh vực và với số lượng không giới hạn:
Một công ty dù có quy mô lớn đến đâu cũng không thể đủ khả năng tuyển không giới hạn tất cả các ngành nghề, khả năng còn lại là họ sẽ áp dụng cách làm truyền thống là cứ tiếp nhận hồ sơ của người lao động, khi nào có sẽ gọi. Thực tế hiện nay cho thấy, nhiều công ty tồn tại bằng tiền đặt cọc của người lao động. Vậy nên, nếu bạn không muốn chôn chân ở công ty loại này, cho công ty “mượn tiền không lãi suất” trong khi bạn phải gồng mình trả lãi vay ngân hàng, thì hãy tránh xa họ ra.

3.      Tránh rơi vào bẫy “công ty có thương hiệu”
Bạn sẽ nhận được nhiều lời khuyên là nên lựa chọn các công ty có “thương hiệu”. Điều này hoàn toàn không sai, nhưng gần đây, việc “mượn danh công ty” trở nên khá phổ biến. Cho nên, thay vì hoàn toàn tin tưởng vào “thương hiệu”, hãy tìm hiểu xem công ty bạn đã nộp hồ sơ sẽ làm gì cho bạn. Và họ sẽ làm như thế nào? Họ có khiến bạn yên tâm hay không?

4.      Luôn liên hệ trực tiếp với công ty để tự mình tìm hiểu thông tin
Hạn chế tiếp nhận thông tin từ một bên thứ 3. Thời đại của công nghệ, chỉ cần 1 cuộc điện thoại là bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty xuất khẩu lao động để tìm hiểu thông tin và làm việc trực tiếp với họ. Việc này giúp bạn tránh được chi phí môi giới và hạn chế tối đa rủi ro.

5.      Tránh các công ty có chi phí thấp và lời hứa “100% đi được”
“100%” đi được, chi phí thấp là lời tư vấn không chính xác, đặc biệt là “cò” để nhằm lôi kéo người lao động. Sau khi nộp một số tiền khá lớn để đặt cọc có nghĩa là bạn đã bị giữ chân ở đây. Sau đó, công ty mới tung chiêu, đề nghị bạn nộp thêm rất nhiều loại tiền, những khoản phí đó đổ lên đầu bạn mà bạn không thể nào không nộp. “Phóng lao thì phải theo lao”, tiền mất tật mang là điều khó tránh. Do đó, khi nộp bất kỳ khoản phí nào, bạn cần yêu cầu công ty xuất phiếu thu cụ thể từng khoản phí!

Những “mẹo nhỏ” trên đây sẽ giúp bạn trở nên thông thái hơn khi tìm hiểu thông tin xuất khẩu lao động giữa một rừng quảng cáo, pr thương hiệu, chất lượng dịch vụ công ty trong hiện tại. Để nhận diện một công ty uy tín, chất lượng thực chất không hề khó. Ngoài chứng thực về giấy tờ được Bộ LĐ TB & XH cấp phép, những công ty uy tín sẽ luôn giúp người lao động hiểu cặn kẽ những lợi và hại trước những dự định chọn lựa đi làm việc có thời hạn tại nước ngoài của mình. Đồng thời minh bạch, công khai về các khoản phí, cung cấp đầy đủ mức lương, chủ sử dụng lao động, cho bạn nghiên cứu hợp đồng và hỗ trợ bạn những khoản phí về đào tạo. 

Thang Long OSC với bề dày hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động là một công ty như vậy. Ngoài việc luôn hoạt động chuẩn mực với những quy định pháp luật, đề cao lợi ích của người lao động, công ty còn thường xuyên triển khai các chính sách hỗ trợ người lao động như: đào tạo miễn phí ngoại ngữ, bổ trợ kiến thức về văn hóa, pháp luật nước sở tại. Đặc biệt tặng ngay tiền mặt cho các lao động, thực tập sinh kỹ năng, du học Nhật Bản, Hàn Quốc đăng lý tham gia trực tiếp tại công ty hoặc qua website thanglongosc.edu.vn cụ thể: Với thị trường Đài Loan, tặng ngay 3 triệu đồng + hỗ trợ đào tạo ngoại ngữ miễn phí; Với thị trường Nhật Bản: tặng ngay 5 triệu đồng + hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật miễn phí

Liên hệ hotline 0466866770 để được tư vấn chi tiết về du học, xuất khẩu lao động Nhật Bản, Đài Loan,...
Reactions

Post a Comment

0 Comments