Ad Code

Responsive Advertisement

Hiện nay, Nhật Bản là thị trường hấp dẫn với lao động Việt Nam

 Có thể nói thị trường lao động Nhật Bản mấy năm trở lại đây đang nóng vô cùng, nhà nhà người người đi xuất khẩu lao động nhật bản..
Các công ty Nhật đang có xu hướng chuyển từ lao động Trung Quốc sang Việt Nam. Dự kiến năm 2013, 85.000 lao động Việt Nam sẽ được đưa sang đây làm việc có thời hạn.
Lãnh đạo một số công ty xuất khẩu lao động cho biết, trong tháng đầu năm 2013, họ nhận được nhiều đơn hàng từ chủ sử dụng Nhật Bản muốn tuyển dụng số lượng lớn lao động Việt Nam với mức lương hấp dẫn. Ông Đào Công Hải – Phó cục trưởng Quản lý lao động ngoài nước cho biết, năm 2013, cơ quan này đặt mục tiêu đưa 85.000 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.
Theo ông, dù năm 2013 được dự báo là khó khăn, những thị trường truyền thống tiếp nhận lao động Việt Nam vẫn đang mở rộng cửa. Theo dự kiến, Nhật Bản sẽ tăng tiếp nhận lao động Việt Nam từ 7.000 người năm 2012 lên khoảng 8.000-9.000 năm nay.


 Nhật Bản là thị trường hấp dẫn với lao động Việt Nam

Ông Hoàng Văn Hùng – Tổng giám đốc Công ty TTLC cho biết, trong tháng 1/2013, nhiều đối tác Nhật Bản đã tìm đến công ty mời cung ứng nhân lực. Theo ông, Nhật Bản là thị trường rất khắt khe. Năm 2012, mỗi đơn hàng đưa được từ 10 – 15 lao động sang Nhật làm việc đã là thành công. Tuy nhiên, trong tháng đầu năm, các đơn hàng từ Nhật Bản lại yêu cầu số lượng nhiều hơn.
Ông Lê Nhật Tân – Phó giám đốc Công ty cổ phần phát triển nguồn nhân lực cho biết, Nhật Bản đang có xu hướng chuyển sang tuyển dụng lao động Việt Nam thay vì lao động Trung Quốc như trước đây. “Đây là cơ hội rất tốt để đưa nhiều lao động sang Nhật làm việc trong năm 2013. Dù sao Nhật Bản vẫn là thị trường cho thu nhập cao, hấp dẫn người lao động”, ông Tân nói.
Ông Đào Công Hải cho biết, hiện cả nước có gần 100 công ty được phép đưa lao động sang Nhật Bản. Theo ông, đây là thị trường tốt, cho thu nhập cao, điều kiện ăn ở, sinh hoạt của người lao động cơ bản được đảm bảo.
Thu nhập của lao động khoảng từ 15-30 triệu đồng mỗi tháng, tùy theo công việc. Người Việt Nam làm việc tại Nhật Bản chủ yếu theo nghề may công nghiệp, lắp ráp điện tử, gia công cơ khí hay xây dựng.
Cục quản lý lao động ngoài nước cho biết, năm 2012, tổng số lao động được đưa sang Nhật làm việc là 8.775 người. Trung bình mỗi tháng có 731 lao động được đưa sang đây. Thị trường Nhật khá đặc thù, không tiếp nhận lao động ồ ạt như các quốc gia khác.
Tuy nhiên, từ cuối năm 2012, các đơn yêu cầu cung ứng số lượng lao động từ 50-100 người bắt đầu xuất hiện. Trong ba tháng gần đây, số lượng đơn cần lao động Việt Nam từ đối tác Nhật liên tục tăng. Tháng 10/2012 có 1.900 lao động được thẩm định hợp đồng sang Nhật. Tháng 11 và 12/2012, con số này lần lượt là 1.999 và 1.720 lao động.
Ông Đào Công Hải dự đoán, số lượng lao động sang Nhật Bản làm việc năm nay sẽ cao hơn năm 2012. Tuy nhiên, các công ty xuất khẩu lao động phải tập trung nâng cao chất lượng đào tạo về nghề, kỹ năng và ngoại ngữ. “Nhật Bản là thị trường cho thu nhập cao đối với lao động nhưng tuyển chọn lại hết sức khắt khe. Vì vậy, điều quan trọng là các công ty phải tập trung đào tạo và cung ứng được lao động có chất lượng”, ông Hải nói.

Công ty Xuất khẩu lao động Nhật bản Thang LongOSC là đơn vị tuyển dụng trực tiếp không qua trung gian. Là đơn vị có số lượng đơn hàng xuất khẩu lao động hàng đầu và đặc biệt chúng tôi lựa chọn rất khắt khe kể cả người lao động lẫn đối tác, công ty xuất khẩu lao động Nhật bản ThangLongOSC là đơn vị uy tín, được cấp phép của nhà nước trong lĩnh vực hoạt động xuất khẩu lao động .
Chúng tôi liên tục tuyển lao động đi làm việc tại Nhật Bản các ngành nghê

Reactions

Post a Comment

0 Comments