Ad Code

Responsive Advertisement

Những lễ hội pháo hoa không nên bỏ qua khi tới Nhật Bản

Nhật Bản là quốc gia có nền văn hóa lâu đời và rất đặc sắc. Một trong số những lễ hội đó không thể không nhắc tới lễ hội bắn pháo hoa tổ chức hàng năm ở Nhật Bản. Ngay sau đây, mình xin giới thiệu tới bạn 10 lễ hội pháo hoa tại Nhật không nên bỏ lỡ, cùng theo dõi nhé!

1 - Lễ hội Adachi no hanabi – Adachi-ku, Tokyo

Đây là lễ hội pháo hoa rất lớn tổ chức tại thành phố Tokyo vào cuối tháng 7 hàng năm. Theo tính toán thì có tới 13600 quả pháo hoa được bắn ra trong vòng 1 giờ với đầy đủ màu sắc hình thù khác nhau, khoảnh khắc bắn pháo hoa tuyệt vời nhất trong năm. Địa điểm ngắm bắn pháo hoa đẹp nhất tại đây là Senjugawa và Nishiarai Ogawa  . Thời gian bắn pháo hoa ngày 22/7/2019 từ 19h30 – 20h30.

Tham khảo >> 1 sen bằng bao nhiêu tiền Việt

lễ hội pháo hoa ở nhật

2 - Lễ hội Exciting hanabi Edogawa – Edogawa-ku, Tokyo

Đây là lễ hội pháo hoa với 1000 quả pháp bắn liên tục trong năm giây cho phần mở màn. Có tới 14000 quả pháp sẽ được bắn theo từng chủ đề khác nhau trong vòng 75 phút với nhiều hình ảnh là biểu trưng của Nhật Bản như núi Phú Sỹ, nhân vật hoạt hình … Thời gian bắn pháo hoa ngày 4/8/2019 từ 19:15 – 20:30

3 - Lễ hội Sumidagawa hanabi taikai  – Taito-ku, Tokyo

Đây là lễ hội pháo hoa tổ chức trên sông Sumida có lịch sử lâu đời diễn ra vào ngày Chủ Nhật cuối tháng 7 hàng năm. Thu hút hàng ngàn người tham gia với khoảng 20 nghìn quả pháo được bắn ra tại cầu cầu Sakurabashi tới cầu Kotobashi và từ cầu Komagata Bashi đến cầu Umebayashi với sự đặc biệt ấn tượng mà ai cũng trầm trồ khen ngợi.

Thời gian bắn pháo hoa ngày 28/7/2019 19:00 – 20:30.



lễ hội pháo hoa không nên bỏ qua khi tới Nhật Bản

4 - Lễ hội Yokohama Sparkling Twilight 2019  – Yokohama, Kanagawa-ken

Nếu bạn sống hay học tập tại thành phố Yokohama hãy tham dự ngày lễ hội bắn pháo hoa lớn nhất được tổ chức 2 ngày liên tiếp là Yokohama Sparkling Twilight. Hàng ngàn quả pháo được bắn ra từ 19:30 – 20:00 ngày 14 và 15/7/2019. Các sự kiện khác diễn ra từ 11:30 – 20:15. Đến vị trí này cũng rất đơn giản chỉ mất 3 phút đi bộ từ cửa số 4 ga Motomachi-Chukagai.

5 – Lễ hội pháo hoa Noryo của Lễ hội Yoshinogawa (Tỉnh Nara)

Cũng nằm trong danh sách lễ hội pháo hoa lớn nhất hiện nay, Lễ hội Yoshinogawa diễn ra tại khu vực bờ sông Yoshinaga, dưới chân cầu Okawa. Cách tới địa điểm này rất gần, bạn đi từ ga Nara đến ga gần nhất Gojo, lên tàu đi hướng Wakayama, mất khoảng 1 giờ 30 phút 〜2 giờ (970 yên). Thời gian bắt đầu bắn pháo hoa của lễ hội từ 20h – 21h.

6 - Lễ hội pháo hoa Hikone (Shiga)

Hikone rất nổi tiếng với lễ hội pháo hoa rực trời tổ chức vào ngày 1/8 hàng năm. Bạn có thể chứng kiến những màn bắn pháo hoa thực sự ấn tượng có 1 – 0-2 trên thế giới tại Hồ Biwa- Matsuhara Suijo. Để đi được tới đây, bạn nên đi từ ga JR Kyoto đến ga gần nhất Hikone, lên tàu nhanh Shinkaisoku đi hướng Nagahama mất khoảng 50 phút (1,140 yên). Ngoài ra, có thể đi từ ga gần nhất 40 phút đi bộ từ gas Hikone. Thời gian bắn: 19:30〜20:30


lễ hội pháo hoa

7 - Lễ hội pháo hoa Suwako Matsuri (Nagano)

Con số 40 nghìn quả pháo hoa đã gây ngạc nhiên và ấn tượng cho bất cứ ai tham dự lễ hội pháo hoa Suwako Matsuri (Nagano) này. Đứng đầu danh sách lễ hội nổi tiếng tại Nhật Bản, có diễn ra các cuộc thi bắn pháo hoa hoành tráng, kết thúc với hiệu ứng thác nước kéo dài 2km dọc theo hồ nước. Những hình ảnh tuyệt đẹp sẽ làm bạn phải bất ngờ với những hồ nước bao quanh bởi ngọn núi kết hợp cùng tiếng pháo hoa nổ tạo nên âm vang khiến bạn không thể nào quên. Tổ chức vào ngày 15/8 hàng năm.

8 - Lễ hội pháo hoa Katakai, Lễ hội mùa thu hàng năm của đền Asahara (Niigata)

Đây là lễ hội pháo hoa ghi danh trong kỷ lục thế giới nở ra những bông hoa có đường kính 120cm và độ cao lên tới 800m. Quả pháo bông Yonshakudama được bắn lên tới độ cao 800m và nhuộm sáng bầu trời với màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, đây cũng là lễ hội pháo hoa ghi vào sách kỷ lục Guiness thế giới. Sự kiện này diễn ra từ ngày 9 đến 10 tháng 9.

9 - Lễ hội pháo hoa Naniwa Yodogawa (Osaka)

Dự án bắn pháo hoa cộng đồng với sự tham gia tình nguyện của người dân địa phương và trở thành lễ hội lớn nhất tại Osaka. Hàng ngàn người sẽ tham dự lễ hội này vì vậy bạn hãy đến sớm và ổn định chỗ ngồi nhé. Sự kiện tổ chức vào 8/8 hàng năm.

10 - Lễ hội pháo hoa Minato Kobe (Kobe, Hyogo)

Tổ chức những màn bắn pháo hoa ngoạn mục trên nước với khung cảnh đẹp lung linh bến cảng. Sự kiện này được tổ chức vào ngày 8 tháng 8.

Chúc các bạn vui vẻ!




Reactions

Post a Comment

0 Comments