Ad Code

Responsive Advertisement

Gia tăng xuất khẩu lao động lành nghề ra nước ngoài

Theo thống kê về thị trường lao động Việt Nam mấy năm gần đây cho thấy tỷ lệ người thất nghiệp ngày càng gia tăng do đó chúng ta cần phải đưa ra giải pháp cụ thể để khắc phục tình trạng này. Và xuất khẩu lao động là phương án khả thi để giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp, và đào tạo lao động sang làm việc tại nước ngoài là điều vô cùng cần thiết.



Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam trong năm 2014 sẽ gia tăng đưa công nhân lành nghề ra làm việc tại nước ngoài; trong khi có biện pháp củng cố các thị trường truyền thống như Đài Loan và Nhật Bản.

gia tăng xuất khẩu lao động lành nghề ra nước ngoài

Vụ trưởng Vụ Quản Lý Lao động Ngoài nước của Bộ Lao động, Thương binh, Xã hội Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh được thông tấn xã Việt Nam trích dẫn như vừa nêu.
Theo ông Nguyễn Ngọc Quỳnh thì Hàn Quốc cũng vừa ký kết một biên bản ghi nhớ đặc biệt với phía Việt Nam tái tục nhận công nhân Việt sang làm việc tại Hàn Quốc trong khuôn khổ chương trình Hệ thống Cấp phép Lao động của nước này.

Biên bản ghi nhớ đặc biệt có hiệu lực kể từ ngày 31 tháng 12 năm 2013 sẽ mở ra cơ hội mới cho gần 16 ngàn lao động Việt Nam đã đăng ký và đậu kỳ kiểm tra tiếng Hàn trong hai năm 2011 và 2012.
Trong năm qua, có hơn 88 ngàn lao động Việt Nam ra làm việc ở nước ngoài. Số này cao hơn tiêu chuẩn đặt ra chừng 3.000 người.

Đài Loan là thị trường lao động dẫn đầu của lao động Việt với gần 46.400 người đang làm việc ở đó, tiếp đến là Nhật Bản, Malaysia, Lào, Kampuchia, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Xê Út.
Reactions

Post a Comment

0 Comments