Ad Code

Responsive Advertisement

Khởi tố mẹ con cựu chủ tịch xã đưa người đi XKLĐ trái phép

Theo thông tin từ cơ quan Công an, khởi tố mẹ con cựu chủ tịch xã đưa người đi xuất khẩu lao động trái phép (11/05/2015) 


Ngày 10-5, theo thông tin của Công an tỉnh Phú Thọ, cơ quan này đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thị Thắng (trú tại khu 1, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) là cựu Chủ tịch UBND xã Thạch Sơn cùng con trai là Nguyễn Mạnh Cường để điều tra về hành vi "Tổ chức người khác trốn đi nước ngoài”.
 
Khởi tố mẹ con cựu chủ tịch xã đưa người đi XKLĐ rái phép
 
Trước đó, trong tháng 4-2015, Báo Đại Đoàn Kết đã đăng loạt bài "Giăng bẫy lừa người nghèo”, phản ánh về vụ việc. Dù không có chức năng tuyển dụng, đưa người lao động xuất khẩu sang Cộng hòa Síp, nhưng trong khoảng thời gian từ tháng 4-2014 đến tháng 10-2014, bà Trần Thị Thắng đã đi rêu rao rằng mình có thể đưa người lao động sang Cộng hòa Síp lao động với lương cao. Tin lời của bà Thắng, đã có 29 người nộp số tiền 2,6 tỷ đồng để mẹ con bà Thắng đưa sang Cộng hòa Síp lao động. Trong số đó đã có 11 người xuất cảnh sang Cộng hòa Síp. Tuy nhiên, thực tế, điều kiện làm việc tại Cộng hòa Síp không như những gì mà mẹ con bà Thắng đã nói và cam kết trước đó. Cụ thể, người lao động không được ký hợp đồng lao động, không được trả lương. Thậm chí, nhiều trường hợp phải ra trình diện tại công an nước sở tại và tìm cách liên lạc với người thân ở Việt Nam để nhờ can thiệp bằng con đường ngoại giao để được trở về nước. Nhiều trường hợp không được xuất cảnh hoặc nhiều người đã xuất cảnh, nhưng do điều kiện làm việc không đảm bảo nên tự ý về nước và không được mẹ con bà Thắng hoàn trả lại tiền. Bức xúc trước sự việc, những người lao động bị bà Thắng lừa đã làm đơn tố cáo hành vi của bà Thắng đến cơ quan công an nhờ can thiệp.
 

theo báo Đại Đoàn Kết
Reactions

Post a Comment

0 Comments